Recipes Made With Love And Inspired By Time Lifestyle กรองน้ำมันเชื้อเพลิง สิ่งที่ต้องระวังไม่ให้ตัน เพราะอาจทำให้รถพังทั้งคันได้

กรองน้ำมันเชื้อเพลิง สิ่งที่ต้องระวังไม่ให้ตัน เพราะอาจทำให้รถพังทั้งคันได้

ประกันภัยรถ

เราทุกคนคงไม่มีใครปฏิเสธ ว่ารถยนต์เป็นสิ่งสำคัญในชีวิตประจำวันของพวกเราไปแล้ว แม้จะสำคัญเสมือนเป็นปัจจัยที่ 5 หรือ 6 ของชีวิตขนาดนี้ เราก็ยังมองข้ามหลาย ๆ เรื่องที่เกี่ยวกับรถยนต์ไป อย่างเช่นเรื่องของประกันภัยรถภาคสมัครใจ หลายคนไม่เห็นความสำคัญ มองว่าเป็นภาระค่าใช้จ่ายที่ดูจะไม่จำเป็น จึงเลือกที่จะไม่ทำและมองข้ามไป หรืออย่างอุปกรณ์ภายในเครื่องยนต์หลายคนก็มองข้ามเช่นกัน เพราะคิดว่าไม่ใช่ช่าง จึงไม่จำเป็นต้องรู้

หนึ่งอุปกรณ์ชิ้นส่วนภายในที่เราอยากจะชวนทุกคนมาทำความรู้จักและตระหนักถึงความสำคัญกันในครั้งนี้ก็คือ “กรองน้ำมันเชื้อเพลิง” ( Fuel Filter) ซึ่งจริง ๆ แล้วมีความสำคัญต่อระบบรถยนต์ไม่น้อยเลย และเราจะต้องคอยตรวจเช็กไม่ให้อุปกรณ์ชิ้นนี้เกิดการอุดตันด้วย หากอุปกรณ์ชิ้นนี้เสียหายหรืออุดตันขึ้นมา จะเกิดอะไรขึ้นกับรถเรา มาพบคำตอบกัน

ทำไมรถต้องมีตัวกรองน้ำมันเชื้อเพลิง

ทุกสิ่งทุกอย่างถูกสร้างขึ้นมาล้วนต้องมีเหตุผลเสมอ อย่างประกันภัยรถภาคสมัครใจ มีไว้ก็เพื่อให้ความคุ้มครองที่เพิ่มขึ้นนอกเหนือจากประกันภัยรถภาคบังคับ กรองน้ำมันเชื้อเพลิงเองก็เช่นกัน เป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องมีในระบบรถยนต์ ซึ่งอุปกรณ์ชิ้นนี้ จะทำหน้าที่เป็นตัวกรองสิ่งสกปรก เศษฝุ่นผงหรือเศษโลหะต่าง ๆ ที่ปะปนอยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิงที่เราเติมเข้าไป

หลายคนอาจจะคิดว่าน้ำมันที่เราไปเติมที่ปั๊มน่าจะสะอาด ไม่น่าจะมีสิ่งสกปรกใด ๆ อยู่ในน้ำมัน แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่ใช่เช่นนั้นเลย เพราะน้ำมันกว่าจะส่งมาถึงปั๊มน้ำมันนั้น จะต้องมีการขนถ่ายจากถังน้ำมันขนาดใหญ่ที่อยู่ใต้ดินภายในปั๊ม ซึ่งระหว่างกระบวนการขนถ่ายน้ำมันนี้ เป็นไปได้ที่น้ำมันจะถูกความชื้นบ้าง ถังเก็บน้ำมันอาจจะมีรอยรั่วทำให้เศษดินเศษหินใต้ดินปะปนลงไปในน้ำมัน

เมื่อเราเติมน้ำมันเข้าไป เศษดิน เศษฝุ่นต่าง ๆ ก็อาจจะเข้าไปในส่วนของอุปกรณ์ชิ้นส่วนเครื่องยนต์ต่าง ๆ และนำมาซึ่งความเสียหายของเครื่องยนต์ได้นั่นเอง

กรองน้ำมันเชื้อเพลิงไม่ได้มีชนิดเดียว

อุปกรณ์กรองน้ำมันเชื้อเพลิงที่เราใช้กับรถต่าง ๆ นั้นจะมีอยู่ด้วยกัน 2 ชนิด แยกตามชนิดของเชื้อเพลิง คือ

  • ตัวกรองสำหรับน้ำมันเบนซิน ตัวไส้กรองมักจะทำจากกระดาษอัด มีลักษณะเป็นกลีบและภายนอกจากเป็นพลาสติก
  • ตัวกรองสำหรับน้ำมันดีเซล ตัวไส้กรองก็จะทำจากกระดาษอัดเช่นกัน แต่จะมีแยกย่อยออกเป็นอีก 2 ชนิด คือ กรองดักน้ำ เป็นชนิดที่กรองสิ่งสกปรกและน้ำมันที่อาจปะปนมากับน้ำมัน กับอีกหนึ่งชนิดก็เป็นตัวกรองปกติที่จะกรองแค่สิ่งสกปรกอย่างเดียว

กรองน้ำมันเชื้อเพลิงอย่าปล่อยให้ตันเด็ดขาด

เมื่อเราใช้งานรถของเราไปเรื่อย ๆ กรองน้ำมันเชื้อเพลิงก็มีโอกาสที่จะเกิดการอุดตันได้ นี่คือสิ่งที่จะต้องระวังอย่างมาก และมองข้ามไม่ได้เลย เพราะถ้ากรองน้ำมันเชื้อเพลิงเกิดอุดตันขึ้นมา จะส่งผลโดยตรงต่อระบบรถยนต์ของเรา ไล่ไปตั้งแต่

  • รถเริ่มสตาร์ตติดยาก
  • ถึงสตาร์ตรถได้ แต่พอขับก็เร่งเครื่องไม่ขึ้น
  • ปั๊มติ๊กและหัวฉีดน้ำมันจะเริ่มชำรุด
  • สุดท้ายระบบเครื่องยนต์ของรถพังเสียหายทั้งคัน

ด้วยเหตุนี้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงจะมีความสำคัญอย่างมากในรถยนต์ เป็นอึกหนึ่งอุปกรณ์ที่คุณทุกคนควรใส่ใจและไม่ควรละเลย

หากว่ากรองน้ำมันเชื้อเพลิงตัวเก่าเสื่อมสภาพหรือชำรุดเกินกว่าที่จะใช้งานได้แล้ว ก็ขอแนะนำให้เปลี่ยนอันใหม่ และพยายามเลือกใช้เป็นของแท้ตรงตามรุ่น ซึ่งก็จะทำให้ประสิทธิภาพการกรองทำได้ดีดังเดิม และนอกจากเรื่องชิ้นส่วนอุปกรณ์รถแล้ว อีกสิ่งที่ผู้ขับขี่ทุกคนควรจะต้องใส่ใจเลือกให้ดีด้วยก็คือประกันภัยรถ สิ่งนี้ก็สำคัญ เพราะคือสิ่งที่จะช่วยให้เราเบาใจมากขึ้นเวลาที่เราขับขี่เดินทาง มีไว้เถอะสบายใจกว่าเยอะ

Related Post

บุหรี่ไฟฟ้า พอท

สูบบุหรี่ไฟฟ้า พอทไม่อันตรายจริงหรือ?สูบบุหรี่ไฟฟ้า พอทไม่อันตรายจริงหรือ?

พฤติกรรมยอดฮิตสำหรับนักสูบยุคใหม่ที่หันมาสูบบุหรี่ไฟฟ้า พอทแทนการสูบบุหรี่แบบก้นกรองในอดีต และกลายเป็นความเข้าใจผิดว่า สูบบุหรี่ไฟฟ้า พอทไม่อันตราย หรือมีความอันตรายน้อยกว่าบุหรี่ธรรมดา นั่นก็เพราะ โดยส่วนใหญ่ผู้จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า พอทจะสร้างภาพลักษณ์ให้บุหรี่ไฟฟ้า พอทเป็นผลิตภัณฑ์ทางเลือกที่ปลอดภัยกว่าบุหรี่แบบก้นกรอง และให้ข้อมูลที่ว่าทำให้ผู้สูบมีการเจ็บป่วยน้อยลง โดยข้ออ้างเหล่านี้สวนทางกับข้อมูลการสำรวจพฤติกรรมการสูบบุหรี่ของประเทศไทย ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพระยะยาวจากบุหรี่ไฟฟ้า พอท ที่มีความชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ และค้นพบอีกว่า สารเคมีอันตรายหลายชนิดที่พบในไอระเหยของบุหรี่ไฟฟ้า พอทเป็นชนิดเดียวกับที่พบในบุหรี่แบบก้นกรอง หลักการทำงานของบุหรี่ไฟฟ้า พอท โดยการทำงานจะเริ่มต้นจากแบตเตอรี่ที่จะจ่ายไฟมายังขดลวดความร้อน เมื่อขดลวดเกิดความร้อนก็จะทำให้น้ำยาที่บรรจุอยู่ข้างในเกิดการระเหยเป็นไอน้ำขึ้นมา เพื่อเลียนแบบควันในผลิตภัณฑ์ยาสูบแบบก้นกรองในอดีต ซึ่งบุหรี่ไฟฟ้า พอทนั้นมีการแบ่งประเภทได้อีกหลายอย่างตามแต่ระบบที่ออกแบบมา โดยให้ความร้อนจากขดลวดไฟฟ้าสามารถเลือกปรับระดับได้ จึงทำให้เกิดไอละอองสีขาวของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า พอท มีสารนิโคติที่ได้ความละเอียดมากขึ้น

บริการส่งของไปต่างจังหวัด

บริการส่งของไปต่างจังหวัด บริการขนส่งที่สำคัญสำหรับธุรกิจของคุณบริการส่งของไปต่างจังหวัด บริการขนส่งที่สำคัญสำหรับธุรกิจของคุณ

บริการส่งของไปต่างจังหวัดเป็นอีกหนึ่งบริการที่คุณไม่ควรมองข้ามเป็นอันขาด เนื่องจากผู้ใช้งานในปัจจุบันมีมากมายและหลากหลาย กระจายไปอยู่ทั่วทุกมุมของประเทศไทย ทำให้ร้านค้าส่วนใหญ่จะเป็นที่จะต้องมองหาขนส่งที่มีระบบการให้บริการที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ และยังต้องมีราคาที่ถูกอีกด้วย หากสามารถรองรับการให้บริการขนส่งในจุดนี้ได้ รับรองว่าธุรกิจของคุณจะสามารถเติบโตอย่างก้าวกระโดดอย่างแน่นอน บริการส่งของไปต่างจังหวัดสำหรับธุรกิจของคุณ สำหรับร้านค้าออนไลน์ที่ส่งของเป็นประจำ นอกเหนือจากการส่งของในกรุงเทพฯ และปริมณฑลแล้ว ยังต้องส่งของไปยังต่างหวัดด้วย ทำให้ผู้ให้บริการหลายต่อหลายเจ้าต่างทำโปรออกมาเพื่อแข่งขัน เพื่อหวังว่าผู้ให้บริการจะใช้บริการของตนเองนั่นเอง เพราะฉะนั้นเราจะมาดูวิธีเลือกบริการส่งของไปต่างจังหวัด บริการขนส่งที่สำคัญสำหรับธุรกิจของคุณ เลือกบริษัทที่มีอัตราค่าส่งต่างจังหวัดราคาถูก แน่นอนว่าการขนส่งในต่างจังหวัดย่อมมีราคาค่าส่งที่แพงกว่าการส่งในกรุงเทพฯ หรือในจังหวัดเดียวกัน เพราะฉะนั้นแล้วคุณควรมองหาขนส่งที่มีอัตราค่าส่งที่ถูกที่สุด ซึ่งในปัจจุบันอัตราค่าส่งจะเริ่มต้นที่ราคา 25-60 บาท และบวกเพิ่มตามปริมาตรและน้ำหนักของพัสดุ ไม่เพียงเท่านั้นขนส่งบางเจ้าต่างทำโปรออกมาแข่งขันเพื่อตัดราคาซึ่งกันและกัน อย่างเช่น ส่งวันอาทิตย์เริ่มต้นที่ 15 บาททั่วประเทศ หรือส่งพัสดุน้ำหนักไม่เกิน

แผ่นพลาสวูด ราคาขายส่ง ขายปลีก ถูกคุ้มประหยัดเงินซื้อที่ไหน อย่าพลาด แผ่นพลาสวูด ราคาขายส่ง ขายปลีก ถูกคุ้มประหยัดเงินซื้อที่ไหน อย่าพลาด 

แผ่นพลาสวูดเป็นพลาสติกชนิดหนึ่ง แผ่นพลาสวูด ราคาถูกมีให้คุณเลือกทั้งชนิดอ่อนและชนิดแข็ง เหมาะสำหรับการใช้งานทั้งภายนอกและการใช้งานภายใน ลักษณะเป็นแผ่นสีขาวสามารถใช้แทนไม้จริงจากธรรมชาติ เพื่อลดการตัดไม้ทำลายป่าเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม สำหรับคนที่กำลังมองหาแผ่นพลาสวูด ราคาถูกจำหน่ายทั้งราคาขายส่งและขายปลีก ถูกและคุ้ม ประหยัดเงินสามารถหาซื้อได้ที่ไหนเรามีแหล่งจำหน่ายขายแผ่นพลาสวูดดีๆ มาแนะนำ  แผ่นพลาสวูดมีอะไรดี  แผ่นพลาสวูดสามารถนำไปใช้ทำผนัง ฝ้า สามารถตัด ใส เลื่อย เจาะ ฉลุได้เหมือนงานไม้ทุกประการเลยสามารถใช้ในงานพิมพ์ต่างๆ ง่ายต่อการทำสี ทนต่อการขีดข่วน ติดสติ๊กเกอร์ได้สามารถใช้ทำป้ายโฆษณาป้ายร้านค้าต่างๆ ติดตั้งป้ายทั้งภายในและภายนอกใช้เป็นส่วนประกอบของเฟอร์นิเจอร์หรือใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ที่มีความชื้นสูงได้ ใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ในห้องแลปห้องทดลองต่างๆ ได้ ถ้าคุณกำลังมองหาแหล่งจำหน่ายขายส่งและขายปลีกแผ่นพลาสวูด ราคาถูก คุ้มค่าประหยัดเงิน เศรษฐีสถาพร ที่นี่ยินดีให้บริการ